Bệnh lậu có lây qua vật trung gian không?

Nhiều người băn khoăn không biết bệnh lậu có lây qua vật trung gian hay không, vì có nhiều trường họp cho rằng mình chưa từng quan hệ tình dục nhưng vẫn mắc bệnh lậu.

Hôm nay, chuyên gia đ a khoa Thủ Dầu Một sẽ giả đáp thắc mắc này như sau:

Đặc tính của vi khuẩn lậu cầu là ưa trú ngụ ở những khu vực ẩm ướt, một số ít chủng loại khuẩn lậu có thể tồn tại ở bồn cầu, quần lót, khăn tắm nếu dính phải tiết dịch của người bệnh. Khi vô tình sử dụng những đồ vật này, khuẩn lậu sẽ nhanh chóng tìm nơi khác trú ngụ và xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên sử dụng riêng dồ dùng các nhân, và thường xuyên vệ sinh vùng sinh dục.

chi-phi-dieu-tri-benh-lau-o-binh-duong-het-bao-nhieu1

Bệnh lậu còn có thể lây truyền từ mẹ sang con khiến thai nhi sinh ra bị dị tật, sức đề kháng kém. Đây có thể xem là nguy hại của bệnh lậu cực kì nghiêm trọng. Phụ nữ đơn thân nên khám phụ khoa định kì để phát hiện và ngăn chặn bệnh lậu kịp thời. Phụ nữ mang thai nên điều trị bệnh lậu trước khi sinh để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

Những triệu chứng của bệnh lậu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường. Để tránh điều trị bệnh sai cách người bệnh nên đi khám để được chuẩn đoán chính xác hơn. Dựa trên kết quả kiểm tra sức khỏe, các xét nghiệm, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồi điều trị và sử dụng p hương pháp điều trị bệnh lậu phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn nên phòng tránh bệnh lậu bằng cách: sống lành mạnh, quan hệ tình dục một vợ một chồng, không tự ý mua thuốc uống hoặc bỏ điều trị giữu chừng, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Để được tư vấn kĩ hơn về chi phí điều trị bệnh lậu hoặc đặt lịch khám bạn hãy gọi: 0650.368.9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới:

Bình luận về bài viết này