Chia sẻ kinh nghiệm phá thai bằng thuốc an toàn và đúng cách

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai được các mẹ sủ dụng đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi khác với phương pháp nạo hút thai dùng cho thai nhi 9 tuần tuổi. Biến chứng thường gặp nhất của phá thai bằng thuốc là sót thai, sót nhau, đau bụng âm ỉ.

Bài viết sau đây là đúc kết kinh nghiệm của các chị em đã từng sử dụng biện pháp phá thai bằng thuốc.

XEM THÊM

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa là biện pháp phá thai sử dụng thuốc phá thai để chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách kết hợp 2 loại thuốc Mifepristone và Misoprostol gây sẩy thai cho thai nhi.

Phương pháp phá thai bằng thuốc này chỉ được áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và được cấp phép ở tuyến tỉnh, đối với thai nhi 9 tuần tuổi thì cấp trung ương. Phương pháp này phải được theo dõi, hướng dẫn và giám sát các bác sĩ có tay nghề cao tại bệnh viện, phòng khám uy tín.

chia sẻ kinh nghiệm phá thai bằng thuốc

Chia sẻ kinh nghiệm phá thai bằng thuốc

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Từ Dũbệnh viện Hùng Vương cho biết, hiện nay tại Việt nay chỉ áp dụng 2 loại thuốc phá thai là Mifepristone và Misoprotol. Trước khi sử dụng thuốc phá thai bác sĩ cần kiểm tra: tình trạng sức khỏe của thai phụ; tuổi và kích thước thai nhi.

Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc: Nhanh, tiện lợi, kín đáo, tính an toàn cao, dễ sử dụng và không có can thiệp dụng cụ y tế vào tử cung. Ít gây tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, vô sinh sau này. Bên cạnh đó, việc áp dụng biện pháp phá thai này ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em.

Nhược điểm phương pháp phá thai bằng thuốc: Có thể dị ứng gây nổi mề đay, choáng váng, khó thở, tụt huyết áp. Một số trường hợp gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu uống thuốc phá thai không an toàn đến sức khỏe chị em. Nếu thai phụ có mắc các bệnh nội khoa như: bệnh tim, gan, thận, rối loạn đông máu, thiết máu… thì không được áp dụng loại phương pháp này.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo các chị em sau khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc nên dùng băng vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, tắm rửa bình thường và bổ sung dưỡng chất (không kiêng gì cả). Đặc biệt, các chị em nên tuân thủ lịch khám với bác sĩ, nhằm đảm bảo rằng thai nhi đã hoàn toàn được xuất ra ngoài, không còn tình trạng sót thai, sót nhau.

Lưu ý: Sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc nếu quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai thì chị em vẫn có thể mang thai trong vòng 4 tuần sau khi phá thai. Cho nên, cần phải sử dụng biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Lời khuyên: Việc bỏ thai bằng phương pháp nào đi nữa đều cũng gay tổn thương ở tử cung dẫn đến những tai biến khôn lường, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Vì vậy, hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách có đời sống tình dục an toàn, lành mạnh. Nhất là các em ở tuổi thành niên đang trong độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”.

Các mẹ chia sẻ kinh nghiệm phá thai bằng thuốc

Chia sẻ chuyện đi phá thai bằng thuốc tại bện viện Hùng Vương:

Chuyện là mình có sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày nhưng vì lỡ quên một ngày mà mình lại có thai. Mình đã có 2 bé trước đó. Cách đây 2 tháng vì lý do sức khỏe nào đó và có sử dụng vài loại thuốc dàng cho người mang thai nên bác sĩ khuyên mình nên bỏ thai vì sợ sau này bé sẽ phát triển không bình thường.

Mình tới phòng khám lớn có người quen làm trong đó. Bác sĩ làm trong bệnh viện Hùng Vương có khuyên mình nên dùng phương pháp phá thai bằng thuốc nhưng qua tìm hiểu và mình xin được dùng phương pháp hút thai mặc dù có đau. Do bởi công việc của mình bận bịu không thể theo dõi tình trạng của mình khi dùng thuốc.

Nhưng bác sĩ không phá thai vì rơi vào mồng 1 chỉ phá vào mồng 10. Cho nên mình cầm thuốc đành liều lĩnh dùng.

Ngày đầu khi uống thuốc phá thai, người có chút mệt mỏi ơi râm ran đau nhưng mình trước đây quen chịu đưng khá tốt và sức khỏe mình rất tốt nên mình nghĩ là bình thường. Chiều ngày hôm đó có chút máu rồi thôi.

Sang ngày thứ 2 dùng 2 viên đợt 1 ngậm dưới má thì khoảng hồi sau bụng bắt đầu đau nhưng không nhiều. Mình cảm nhận được cơn co thắt tử cung ngày một rõ ràng hơn, máu bắt đầu ra. Lúc này đầu choáng váng, các đầu ngón tay hơi tê, người cảm giác cực kỳ mệt, tay chân bủng rủng. Bụng có nhiều cơn gò nhưng điều đó rất bình thường. Cái đáng sợ là tâm lí khí đó hoàn toàn không bình thường vì mình không được theo dõi trực tiếp. Sự hoang mang, lo lắng tăng cao. Thêm vào đó, mình còn bị tiêu chảy nặng, máu ra không nhiều lắm, có nhiều cơn gò bụng hơn. Chỉ có nằm cầu trời khấn phật.

Tiếp theo ngậm 2 viên đợt 2 thì máu ra nhiều có lẫn một chút nước màu vàng. Bụng mình đau dữ dội hơn. Tâm lí càng nặng nề hơn. Gọi điện tới người làm trong bệnh viện hỏi tình hình. Sau khi ngậm hết 2 viên khoảng 2 tiếng thì máu ra ít hẳn và sau đó chỉ ra ti tí. Lúc này bụng vấn hơi nhâm nhẩm đau.

Hóa ra phá thai bằng thuốc không hề đơn giản như trong các trang mạng quảng cáo. Mà nó còn đáng sợ hơn nhiều là khác. Thực ra việc phá thai bằng thuốc phụ thuốc vào từng thể trạng và cơ địa của mỗi người. Người thành công thì mừng vì đã xong nhưng đa phần có nhiều người đều phải đến làm thủ thuật lại hay dùng thêm thuốc cho ra vì còn sót thai, sót nhau. Chi phí cao hơn, đau đớn cũng chẳng nhỏ. Và tâm lí thì như mình đang sắp lìa đời.

Mình muốn chia sẻ để các bạn đừng quá yên tâm rằng thuốc là nhẹ nhàng, thành công, đơn giản và nhanh gọn.

Trước đây, mình có đưa chị dâu bỏ thai vào 10 phút là xong, tuy có hơi đau nhâm nhẩm theo kiểu đau hành kinh, hơi tức tí là hết. Xong là về không lo lắng gì thêm nữa. Tuy có chút hơi mệt nhưng chị ấy làm việc hùng hục. Cho nên, làm thủ thuật có lẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều ấy chứ.

Các bạn lắng nghe thông tin trên mạng những người chia sẻ chỉ là con số ít ít. Nhưng thực ra tình trạng không thành công thì nhiều vô kể. Cho nên nên cân nhắc cho lĩ khi thực hiện phá thai bằng thuốc. Để tránh tình trạng hoang mang và ảnh hưởng đến sức khỏe của mình cũng như chuyện con cái của mình sau này.

Chân thành khuyên các bạn, nên làm thủ thuật cho nhanh. Giờ đi đến đâu cũng thấy nhan nhản các cơ sở y tế quảng cáo: Phá thai bằng thuốc an toàn và nhanh gọn, không đau. … Nghe thì thật đơn giản. Những qua cuộc khảo sát 50 bạn nữ dùng phương pháp phá thai bằng thuốc và qua một lần vô tình đã phải dùng đến biện pháp phá thai bằng thuốc. Mình khuyên các bạn là không nên mạo hiểm tính mạng và sức khỏe của mình. Phá thai bằng thủ thuật nghe thì sợ nhưng thực ra nó cũng không hẳn là quá phức tạp và đau đớn đâu thưa các bạn.

Nguồn: http://phathaiantoan.vn

 

Bài này đã được đăng trong Phá thai bằng thuốc và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

4 Responses to Chia sẻ kinh nghiệm phá thai bằng thuốc an toàn và đúng cách

  1. Pingback: Các loại thuốc phá thai an toàn hiện nay | TRUNG TÂM PHÁ THAI AN TOÀN

  2. Pingback: Những biểu hiện sau khi phá thai bằng thuốc | TRUNG TÂM PHÁ THAI AN TOÀN

  3. Pingback: Phá thai bằng thuốc ở đâu và giá thuốc phá thai bao nhiêu tiền | TRUNG TÂM PHÁ THAI AN TOÀN

  4. Pingback: Tác dụng phụ của thuốc phá thai | TRUNG TÂM PHÁ THAI AN TOÀN

Trả lời

