6 Bệnh PHỤ KHOA thường gặp nhất ở CHỊ EM

Một số chuyên gia cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở trong tuổi mang thai, ở nhiều thông tin được thống kê dường như trong cuộc đời của một người nữ thì bất cứ ai cũng có thể bị phải một bệnh lý PK nào đấy khoảng một lần trong đời.

Tuy nhiên, khi nhắc đến những bệnh lý phụ khoa thường xảy ra thì không phải chị em nào cũng sẽ giải đáp được. Để có thêm thông tin về một số bệnh lý PK chị em có thể xem những thông tin sau đây.

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ

Bệnh phụ khoa khiến chị em phụ nữ gặp nhiều phiền phức trong sinh hoạt, tác động tới chất lượng cuộc sống. Không những thế, các bệnh PK nguy hiểm nếu như không được khắc phục sớm sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng mang thai của chị em, thậm chí chúng có khả năng lấy đi thiên chức làm mẹ của chị em.

Dưới đây chính là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái cần biết.

Rối loạn kinh nguyệt

Với nhiều tác nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều, chính yếu là do chị em ngủ muộn, vận động nhiều hay bởi vì ý thức kém yên ổn, căng thẳng, stress nhiều ngày hay mắc những bệnh lạc nội mạc tử cung, vài căn bệnh tại tuyến giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều thường có các triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hay quá ngắn, mất kinh, băng huyết nhiều ngày… Lúc thời gian hành kinh kém ổn định thường gây ra tác động nghiêm trọng sang khả năng thụ thai về sau.

Viêm âm đạo

Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương

Đây chính là căn bệnh phụ khoa thường gặp tại chị em. Viêm nhiễm âm hộ chính là tình trạng âm hộ bị lây nhiễm candida, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis, virus gây ra các triệu chứng thất thường tại vùng kín. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thường đưa tay vào rửa âm đạo hoặc dùng chất tẩy rửa vệ sinh âm hộ không phù hợp, mặc quần áo rất chật, tình dục thô bạo… Chính là một số yếu tố chính khiến vài vi trùng gây hại trên xâm nhập vào âm hộ, gây viêm. Biểu hiện khi bị viêm nhiễm vùng kín thường chính là ngứa ngáy, nhức nhối, sưng tấy ở âm hộ, hiện tượng khí hư ra nhiều cùng màu sắc khác lạ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là các chị em phụ nữ đã có rất nhiều lần sinh nở. Yếu tố gây ra bệnh lý khá phổ biến, trong đấy phải nhắc tới chính là quan hệ tình dục mạnh, xài loại thuốc ngừa thai có thành phần chủ yếu là estrogen…

Xem thêm: Biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là như thế nào

Phần lớn trường hợp bị bệnh thường không có một số biểu hiện cụ thể hoặc có những triệu chứng dễ bị lầm lẫn đến một số bệnh khác như viêm âm đạo… Nhưng, chị em vẫn có khả năng nhận ra được bệnh lý qua một số biểu hiện bất thường như bạch đái chuyển sang màu trắng đục, dính từng lớp, đôi lúc xuất hiện mùi hôi thúi khó chịu, nhức nhối và xuất huyết nhẹ lúc làm chuyện ấy…

Viêm tử cung

Xem thêm: Cách trị viêm tử cung ở nữ giới

Viêm tử cung chính là trường hợp viêm nhiễm phát sinh tại cổ tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm thường là do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trong chu kỳ nguyệt san, trước cũng như sau lúc quan hệ vợ chồng, vì bị viêm nhiễm sau khi bị sinh con…

Bạn gái có thể dễ nhận ra bệnh qua một số dấu hiệu như khí hư chuyển sang màu vàng hay xám, kèm theo mủ cùng mùi hôi thúi rất khó chịu, đau đớn và ra máu khi tình dục, xuất huyết bất thường giữa kỳ nguyệt san.

U nang buồng trứng

Chính là trường hợp thấy lớp u nang quanh buồng trứng, những khối u có thể là một hoặc nhiều u nang. Tác nhân gây bệnh thường là do một số thể nang phát triển không được đầy đủ, không hấp thu được những chất nhờn trong buồng trứng.

Lúc lớp u nang dày lên chúng có thể gây ra cản trở sự tiến triển và sự phóng noãn của buồng trứng, làm ảnh hưởng tới chức năng có thai nếu không được trị bệnh sớm.

U xơ tử cung

Là hiện tượng một khối u lành tính sinh ra bên trong mảng cơ tử cung. bệnh lý thường gặp ở những người bệnh bị cường estrogen. Những yếu tố có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường thấy là yếu tố di truyền, béo phì, quan hệ tình dục sớm…

Dấu hiệu lúc mắc u xơ tử cung thường thấy là kinh nguyệt bất thường, bạch đái ra ra rất nhiều kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu, đau nhức ở lưng, sờ được 1 số cục nhỏ ở tại vùng bụng dưới.

Trên đây là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của các bác sĩ trung tâm y tế Thủ Dầu 1, mong sẽ hữu dụng với đời sống của nữ giới.

Xem thêm: Là sao để phá thai

Bình luận về bài viết này