Vá màng trinh như thế nào? Có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Vá màng trinh như thế nào? Có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Ngày nay, vá màng trinh không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Đây là phương pháp cứu vãn “cái ngàn vàng” cho những ai đã trót dại.Vá màng trinh là kỹ thuật tái tạo lại màng trinh đã bị rách thành một màng trinh mới thông qua kỹ thuật chỉnh hình ngoại khoa. Vậy vá màng trinh như thế nào? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Vá màng trinh như thế nào?

Bác sĩ phòng khám Thủ Dầu Một cho biết, vá màng trinh là thủ thuật khá đơn giản và không gây ảnh hưởng gì nhiều nếu bạn chọn cơ sở uy tín chất lượng để tiến hành. Vá màng trinh là việc bác sĩ sẽ dùng một màng trinh giả đặt vào âm đạo với các bước cụ thể sau:

Bước 1: Khám phụ khoa và tư vấn vá màng trinh

Đây là bước đầu tiên khá quan trọng quyết định thành công của việc vá màng trinh. Khám phụ khoa sẽ giúp kiểm tra tình trạng sức khỏe của chị em có đủ điều kiện làm thủ thuật không. Đối với những người bị bệnh phụ khoa tùy bệnh tùy thể trạng mà bác sĩ sẽ yêu cầu tiến hành thủ thuật trước hoặc sau điều trị bệnh cũng có thể điều trị song song.

Ngoài ra, thông qua bước này chị em cũng có thể đề đạt mong muốn của mình về màng trinh mới để các bác sĩ thực hiện

Bước 2: tiến hành vá màng trinh

Các bác sĩ sẽ bôi tê vùng kín rồi khâu lại màng trinh bằng chỉ tự tiêu thẩm mỹ chất lượng cao theo kỹ thuật mới nhất từ Hàn Quốc. Động tác khâu được thực hiện như đối với các vết thương hở thông thường.

Căn cứ vào mong muốn của bệnh nhân các bác sĩ tiến hành vá màng trinh sẽ tạo hình thẩm mỹ tùy thuộc vào yêu cầu của chị em, đem lại màng trinh như mong muốn.

Bước 3: chăm sóc sau tiểu phẫu

Vì vá màng trinh diễn ra ở nơi khá nhạy cảm nên việc chăm sóc sau tiểu phẫu cũng quan trọng không kém quá trình tiến hành. Nếu không cẩn thận chị em rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín.

Sau khi hoàn thành vá màng trinh, bác sĩ tiến hành sát trùng lại vùng kín một lần nữa. Có thể sẽ kê thêm đơn thuốc chống viêm, giảm sưng.

Vá màng trinh có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Vá màng trinh là thủ thuật khá đơn giản, thực hiện khá nhanh chỉ khoảng 30 phút, không tốn kém thời gian, không ảnh hưởng nhiều đến nhịp sống hàng ngày của chị em.

Với những bạn gái sắp lên xe hoa mà màng trinh không còn thì việc vá màng trinh sẽ giúp chị em thoải mái, tự tin hơn, bớt lo lắng khi về nhà chồng.

Tuy nhiên, nếu chị em thực hiện vá màng trinh ở cơ sở thiếu chất lượng rất dễ gây viêm nhiễm gây chướng bụng, đau bụng… bên cạnh đó, việc khâu màn trinh qua kín có thể dẫn đến hiện tượng tắc kinh hay màng trinh không liền gây chảy máu…

Tuy vá màng trinh chỉ là một tiểu phẫu khá đơn giản nhưng chị em vẫn có nguy cơ sẽ gặp các tai biến như những những phẫu thuật khác như viêm niễm sau mổ, nhiễm trùng…

Một số lưu ý sau tiểu phẫu

  • Tuyệt đối tuân theo lộ trình của bác sĩ, dùng thuốc kháng sinh, tiêu viêm theo chỉ định, không tự ý mua thuốc ngoài.
  • Vệ sinh vùng kín mỗi ngày (ít nhất 2 lần) bằng nước ấm
  • Chú ý hoạt động thường ngày trong 1 tháng: không ngồi xổm, đại tiện ngồi bệ xí bệt, không dạng chân rộng lúc lên xe
  • Có chế độ ăn uống khoa học: ăn nhiều rau xanh, hoa quả… tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá, cafe…

Kiêng quan hệ tình dục trong 1-2 tháng để màng trinh hoàn toàn hồi phục

Bình luận về bài viết này