Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại?

Hỏi: Em năm nay 25 tuổi có bạn trai, chúng em biết nhau được 2 năm nay, chúng em định 3 năm sau cưới nhưng vô tình lại có thai ngoài ý muốn, vì điều kiện gia đình khó khăn chưa muốn sinh con nên chúng em quyết định phá thai ở bệnh viện Từ Dũ và được bác sĩ chỉ định phá thai bằng thuốc.

Nhưng từ khi phá thai an toàn đến giờ đã gần 2 tháng mà vẫn không có kinh nguyệt trở lại, em hiện rất lo lắng và bối rối không biết phải làm sao nữa. Em thấy Phòng khám Thủ Dầu Một uy tín và chất lượng trong những năm gần đây. Nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp em là làm sao biết phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại. Em rất mong được nhận hồi âm sớm từ bác sĩ Thủ Dầu Một để ổn định tinh thần. Em chân thành cảm ơn!

Thanh Hằng – Dầu Tiếng

XEM THÊM

Trả lời: Bạn Thanh Hằng thân mến!

Để trả lời để biết phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại của bạn, chúng tôi sẽ giải thích rõ ràng như sau:

Những điều cần biết phá thai bằng thuốc sau bao lâu có kinh lại?

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý phản ánh rõ nét nhất về tình trạng sức khỏe sinh sản của các chị em. Do đó, sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc thì tình trạng tắt kinh khiến nhiều chị em lo lắng, sợ sệt sẽ ảnh hưởng đến việc có thai sau này.

Và đâu là nguyên nhân khiến nữ giới bị tắt kinh sau khi phá thai bằng thuốc

Sau khi phá thai bằng thuốc, cổ tử cung ít nhiều bị tổn thương, nội tiết trong cơ thể phụ nữ bị rối loạn tạm thời và nó cần một khoảng thời gian để ổn định trở lại ban đầu. Trong khoảng thời gian đó, cũng giúp cho niêm mạc tử cung tái tạo lại, tạo điều kiện cho trứng có thể phóng noãn để tạo kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. Do đó, trong khoảng thời gian để các bộ phận sinh dục phụ nữ hồi phục và ổn định thì phụ nữ sẽ không có kinh nguyệt hay còn gọi là tạm thời bị mất kinh.

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh trở lại?
Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh trở lại?

Trong quá trình phá thai bằng thuốc, do tác dụng phụ của thuốc phá thai nên sức khỏe của các chị em cũng bị ảnh hưởng. Cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi cũng là tác nhân tác động không nhỏ đến nội tiết tố và khiến cho các chị em tạm thời bị tắt kinh trong một khoảng thời gian sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc thành công.

Vậy phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh trở lại?

Thông thường, sau khi các chị em thực hiện phá thai bằng thuốc khoảng 4 đến 8 tuần, thì sẽ bắt đầu có kinh lại, hầu hết các trường hợp sử dụng thuốc phá thai để bỏ thai thì chỉ sau một tháng thì các chị em sẽ có hiện tượng kinh nguyệt như bình thường. Nhưng, thời gian có kinh trở lại cũng có sự khác biệt tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Trường hợp, sau khi phá thai bằng thuốc nếu khả năng hồi phục sức khỏe và ổn định nội tiết tố nhanh thì khinh nguyệt sớm trở lại nhanh, còn trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công và còn chịu nhiều tổn thương do tai biến, sức khỏe suy yếu thì thời gian có kinh sẽ chậm hơn một chút. Vì thế, để nhanh chóng có kinh trở lại thì các chị em nên thực hiện đúng những hướng dẫn của bác sĩ trước, trong và sau quá trình phá thai bằng thuốc.

KHÔNG ĐƯỢC tự ý sử dụng thuốc phá thai mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ vì sẽ gây ra những hậu quả không lường trước, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh con sau này của các chị em

Sau khi phá thai bằng thuốc khoảng 2 tháng chị em đã có thể có kinh trở lại
Sau khi phá thai bằng thuốc khoảng 2 tháng chị em đã có thể có kinh trở lại

Như vậy, với cơ thể bình thường, sau khi phá thai bằng thuốc thành công thì khoảng 2 tháng nữ giới sẽ có kinh trở lại. Chị em nên chú ý quan sát nếu sau khi thực hiện phá thai được 8 tuần mà vẫn chưa thấy có kinh trở lại và cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì nên quay trở lại phòng khám hoặc bệnh viện để kiểm tra tình trạng cụ thể.

Do đó, với cơ thể bình thường, sau khi phá thai bằng thuốc thành công thì khoảng 2 tháng sau, các chị em sẽ có kinh trở lại. Các chị em cũng nên chú ý quan sát 8 tuần sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc mà chưa có kinh trở lại và cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì nên quay lại trở lại bệnh viên hay phòng khám chuyên khoa để kiểm tra tình trạng cụ thể.

Những thông tin cơ bản ở trên phần nào giúp chị em giải đáp thắc mắc phá thai bằng thuốc sao bao lâu thì có kinh trở lại? Nếu có bất cứ biển hiện bất thường nào về cơ thể hay chu kỳ kinh nguyệt, chị em hãy đến địa chỉ phá thai ở Bình Dương – Phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ thăm khám để có biện pháp điều trị kịp thời.

tư vấn phá thai

(Tư vấn ngay bây giờ – Đảm bảo bạn hài lòng)

Theo phathaiantoan.vn